Việt Nam tăng cường quan hệ đối ngoại đảng với các nước châu Phi

Chia sẻ
(VOV5) - Thực hiện Đề án tăng cường quan hệ đối ngoại của Đảng, từ ngày 30/8 - 9/9, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản VN do ông Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn, thăm và làm việc tại Angôla, Angieri và Ai Cập.

(VOV5) - Thực hiện Đề án tăng cường quan hệ đối ngoại của Đảng, từ ngày 30/8 - 9/9, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản VN do ông Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn, thăm và làm việc tại Angôla, Angieri và Ai Cập. Tại Angola, đoàn đã tham gia hoạt động của các quan sát viên quốc tế theo dõi cuộc tổng tuyển cử bầu quốc hội và tổng thống, hội đàm với đoàn đại biểu Đảng "Phong trào nhân dân giải phóng Angola (MPLA)", về các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai Đảng và hai nước, đồng thời gặp gỡ tiếp xúc với đại diện cộng đồng để tìm hiểu về tình hình người Việt Nam ở Angola. Tại Angiêri, Đoàn đại biểu Đảng CSVN hội đàm với đoàn đại biểu Đảng "Mặt trận Giải phóng Dân tộc Angiêri (FLN)"; Tiếp kiến ông Abdel Aziz Belkhadem, Tổng Bí thư Đảng FLN và Chủ tịch Quốc hội Angiêri Mohamed Larbi Ould Khelifa; làm việc với tập thể lãnh đạo Báo Echaab để tìm hiểu về tình hình Angiêri và thảo luận về các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ giữa hai Đảng và góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa. Tại Ai Cập, Đoàn đã hội đàm với đoàn Đảng Cộng sản Ai Cập; Đoàn Đảng Tự do và Công lý cầm quyền và Đảng Xã hội chủ nghĩa Ai Cập; làm việc với Viện Nghiên cứu về châu Phi và Trung Đông để tìm hiểu về tình hình Ai Cập từ sau phong trào "Mùa xuân Arập" và tình hình các chính đảng tại nước này.

Tại các cuộc làm việc, đoàn Đại biểu Đảng Cộng sản VN đã giới thiệu về tình hình Việt Nam, nhất là về công cuộc đổi mới và chính sách đối ngoại của VN. Các Đảng đối tác đánh giá cao những thành tựu đổi mới ở Việt Nam, bày tỏ sự coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, thương mại, dầu khí và viễn thông trong thời gian tới.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu