Việt Nam sử dụng hiệu quả nguồn lực và mô hình dự án của IFAD

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 23-2, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung, Trưởng đoàn Việt Nam, và Chủ tịch Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) Kanayo F. Nwanze có cuộc gặp bên lề Hội nghị thường niên lần thứ 35 Hội đồng Quản trị Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế 

Việt Nam sử dụng hiệu quả nguồn lực và mô hình dự án của IFAD - ảnh 1
Chủ tịch IFAD Kanayo F. Nwanze và Thứ trưởng Trương Chí Trung tại buổi gặp. (Ảnh: Ngự Bình-Phạm Thành-Minh Đức)


(VOV5)- Ngày 23-2, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung, Trưởng đoàn Việt Nam, và Chủ tịch Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) Kanayo F. Nwanze có cuộc gặp bên lề Hội nghị thường niên lần thứ 35 Hội đồng Quản trị Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế diễn ra tại Rô-ma, I-ta-li-a trong hai ngày 22 và 23 tháng 2. Việt Nam đã sử dụng hiệu quả nguồn lực và mô hình dự án của Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế là một trong những nội dung quan trọng được hai bên nhất trí tại cuộc gặp này. Trong buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Chí Trung đã thông báo với Chủ tịch Kanayo F. Nwanze những thành tựu nhất định trong phát triển kinh tế-xã hội mà Việt Nam đã đạt được, trong đó có xóa đói giảm nghèo, với sự giúp đỡ tích cực từ Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế. Thứ trưởng Trương Chí Trung cho biết thời gian tới, Việt Nam sẽ có những kiến nghị gửi tới Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế và mong muốn sớm có những phê chuẩn của Quỹ để các dự án có thể nhanh chóng được triển khai. Việt Nam cũng đề xuất với Quỹ cần có những điều chỉnh phù hợp với những nước mới bước vào nhóm các nước có mức thu nhập trung bình và tạo điều kiện thuận lợi với các khoản vay sao cho phù hợp với cả quy định chung cũng như điều kiện của Việt Nam hiện nay.

Ông Kanayo F. Nwanze bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa với Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế trong đầu tư phát triển lâu dài nông nghiệp và nông thôn, đồng thời khẳng định Quỹ sẽ tiếp tục ủng hộ và đầu tư cho các dự án phát triển nông nghiệp tại Việt Nam.

Tham gia Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế từ năm 1997, Việt Nam đã tích cực đóng góp cho các đợt huy động tăng vốn của Quỹ này. Tính đến đợt huy động vốn thứ 7, Việt Nam đã đóng góp hơn 1 triệu đôla và nhận viện trợ từ tổ chức này khoảng 260 triệu đôla cho các dự án xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường năng lực, cải cách thể chế.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu