Việt Nam – Singapore nhất trí thực hiện thành công các nội hàm Đối tác Chiến lược

Chia sẻ
(VOV5)- Việt Nam – Singapore nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện thành công các nội hàm Đối tác Chiến lược và thỏa thuận cấp cao hai nước

(VOV5)- Việt Nam – Singapore nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện thành công các nội hàm Đối tác Chiến lược và thỏa thuận cấp cao hai nước

 

Đây là kết quả của chuyến thăm Singapore trong 3 ngày từ 5 – 8/11 của Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh theo lời mời của Chương trình “Người bạn của S.R. Nathan”. Trong các cuộc tiếp Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, lãnh đạo và quan chức cấp cao của Singapore bày tỏ tin tưởng các kết quả đạt được trong chuyến thăm sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ chính trị gắn bó và tin cậy giữa Lãnh đạo hai nước.

Việt Nam – Singapore nhất trí thực hiện thành công các nội hàm Đối tác Chiến lược - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Thủ tướng Singapo Lý Hiển Long

Trao đổi về hợp tác song phương, hai bên nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện thành công các nội hàm Đối tác Chiến lược và thỏa thuận cấp cao hai nước. Về hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư, hai bên đánh giá cao hoạt động hiệu quả của các Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) và nhất trí sẽ tiếp tục mở rộng, tăng số lượng các VSIP một cách hợp lý, có tính đến yếu tố liên kết vùng. Các quan chức Singapore cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực, khẳng định Singapore quan tâm hợp tác giáo dục-đào tạo với Việt Nam.

 

Trao đổi về hợp tác khu vực và quốc tế, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong các vấn đề có liên quan đến hòa bình, ổn định của khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu