Việt Nam rất quan tâm và coi trọng đội ngũ trí thức, nhà khoa học

Chia sẻ
(VOV5) - Hội khoa học kinh tế Việt Nam tiếp tục tập hợp được nhiều nhà kinh tế có danh tiếng, uy tín để đóng góp nhiều hơn nữa đối với việc hoạch định chính sách kinh tế quan trọng của đất nước.

Sáng 22/2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, làm việc với Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam.

Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam rất quan tâm và coi trọng đội ngũ trí thức, nhà khoa học trên tất cả các lĩnh vực. Chủ tịch nước đề nghị Hội khoa học kinh tế Việt Nam tiếp tục tập hợp được nhiều nhà kinh tế có danh tiếng, uy tín để đóng góp nhiều hơn nữa đối với việc hoạch định chính sách kinh tế quan trọng của đất nước, nhất là trong bối cảnh hiện nay và sắp tới.
Việt Nam rất quan tâm và coi trọng đội ngũ trí thức, nhà khoa học - ảnh 1Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thống Nhất/ TTXVN

Trong đó có vấn đề phục hồi nhanh và hiệu quả nền kinh tế sau khi đại dịch Covid19 được kiểm soát. Đồng thời, nhận diện rủi ro, thách thức và giải pháp cho nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh lạm phát, giá cả gia tăng, các nước thu hẹp chính sách, rủi ro địa chính trị phức tạp khiến.

Bên cạnh đó là giải pháp để Việt Nam vượt qua bẫy thu nhập trung bình, sớm trở thành nước có thu nhập cao; biện pháp khơi thông mạnh mẽ nguồn lực xã hội cho nhu cầu phát triển; tăng tính độc lập, tự chủ, tự cường của nền kinh tế; phát triển kinh tế số, xã hội số.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu