Việt Nam – New Zealand kí kết nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục

Chia sẻ
(VOV5)Chiều 17/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 8 trường đại học lớn của Việt Nam và New Zealand kí kết nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục.
(VOV5)Chiều 17/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 8 trường đại học lớn của Việt Nam và New Zealand kí kết nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục.

Ông Steven Joyce, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học- Kỹ năng và Nghề nghiệp New Zealand tham dự sự kiện này. Những thỏa thuận hợp tác giáo dục này được kí kết ngay sau khi Kế hoạch Hợp tác chiến lược về Giáo dục giữa New Zealand và Việt Nam vừa được kí kết tại Hà Nội vào ngày 15/11 vừa qua với sự hiện diện của Thủ tướng New Zealand  - John Key và Thủ tướng Việt Nam - Nguyễn Tấn Dũng.


 Việt Nam – New Zealand kí kết nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục - ảnh 1
Các trường đại học New Zealand ký thỏa thuận giáo dục với các trường đại học của Việt Nam. Ảnh: hoahoctro.vn


Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Võ Văn Sen, Hiệu trường trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh, những thỏa thuận hợp tác giáo dục này sẽ mang đến nhiều cơ hội học tập cho sinh viên Việt Nam:Trường Đại học Công nghệ Auckland là một trong những trường đại học lớn tại New Zealand – đất nước có nền giáo dục phát triển, có tầm cỡ về mặt khoa học. Hợp tác với giáo dục New Zealand sẽ mang nhiều lợi ích như sinh viên được cập nhật kiến thức hiện đại, ngành giáo dục tiếp cận với các chương trình hiện đại, bắt kịp với thế giới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu