Việt Nam là quốc gia trách nhiệm trong bảo đảm an ninh, an toàn và không phổ biến vũ khí hạt nhân

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 22 tháng 9, tại thủ đô Viên, Cộng hòa Áo, Khóa họp lần thứ 58 Đại hội đồng Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã khai mạc.
(VOV5) - Ngày 22 tháng 9, tại thủ đô Viên, Cộng hòa Áo, Khóa họp lần thứ 58 Đại hội đồng Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã khai mạc.


Việt Nam là quốc gia trách nhiệm trong bảo đảm an ninh, an toàn và không phổ biến vũ khí hạt nhân - ảnh 1
Phiên khai mạc Khóa họp 58 Đại hội đồng Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế, ngày 22/9. Ảnh: IAEA


 Tham dự Khóa họp có 39 Bộ trưởng, 21 Thứ trưởng và Quốc vụ khanh, các Đại sứ, Trưởng đoàn, cùng gần 3000 đại biểu của 140 nước thành viên và quan sát viên, 17 tổ chức quốc tế và 36 tổ chức phi chính phủ. Đại sứ Nguyễn Thiệp, Trưởng Phái đoàn đại diện Việt Nam tại các tổ chức quốc tế tại Viên,  dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam, có bài phát biểu tại Khóa họp. Đại sứ Nguyễn Thiệp giới thiệu các thành tựu nổi bật của Việt Nam trong ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và tình hình triển khai dự án điện hạt nhân ở Việt Nam trong năm qua và đóng góp của Việt Nam vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế về các lĩnh lực trên trong khuôn khổ Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế và Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 3 về An ninh Hạt nhân  tại La Hay (Hà Lan, 24-25/3/2014). Đại sứ Nguyễn Thiệp khẳng định Việt Nam là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế trong việc bảo đảm an toàn, an ninh và không phổ biến hạt nhân.

Trong khuôn khổ Khoá họp 58 Đại hội đồng Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế, các thành viên đoàn Việt Nam tham gia Diễn đàn Khoa học năm 2014 về quản lý chất thải phóng xạ. Đồng thời có nhiều cuộc tiếp xúc với đoàn các nước và các cơ quan chuyên môn Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế, thúc đẩy hợp tác đa phương và song phương của Việt Nam trên các lĩnh vực an toàn, an ninh, thanh sát hạt nhân, xây dựng cơ sở hạ tầng hạt nhân, đào tạo nhân lực và bồi thường thiệt hại hạt nhân.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu