Việt Nam là đối tác ưu tiên của Hà Lan trong khu vực

Chia sẻ
(VOV5) -  Chuyến thăm cũng nhằm mục đích mở rộng hợp tác giữa hai nước sang một số lĩnh vực có nhu cầu và thế mạnh của hai nước 

Từ ngày 9 đến 11/4, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trả lời báo chí trước thềm chuyến thăm, bà Ngô Thị Hòa, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, cho biết chuyến thăm của Thủ tướng Mark Rutte là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của quan hệ song phương, là dịp để các lãnh đạo cấp cao hai nước trao đổi biện pháp thắt chặt quan hệ chính trị - ngoại giao, tăng cường hợp tác thương mại - đầu tư và làm sâu sắc hơn các khuôn khổ hợp tác đang được triển khai, đặc biệt trong hai lĩnh vực Đối tác chiến lược về Thích ứng với Biến đổi khí hậu - Quản lý nước và Nông nghiệp bền vững - An ninh lương thực.

Việt Nam là đối tác ưu tiên của Hà Lan trong khu vực - ảnh 1  Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte qua cầu Thê Húc vào tham quan đền Ngọc Sơn (Hà Nội), trong chuyến thăm chính thức lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 16-17/6/2014. (Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN)

Chuyến thăm cũng nhằm mục đích mở rộng hợp tác giữa hai nước sang một số lĩnh vực có nhu cầu và thế mạnh của hai nước như công nghệ cao, kinh tế tuần hoàn, giao thông vận tải, hàng không, năng lượng, thành phố thông minh... Dự kiến trong chuyến thăm, hai Thủ tướng sẽ công bố việc Việt Nam và Hà Lan quyết định nâng cấp quan hệ lên Đối tác toàn diện.

Ngoài các cuộc tiếp xúc cấp cao giữa Thủ tướng Mark Rutte với Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam, dịp này sẽ có nhiều sự kiện quan trọng diễn ra như Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam - Hà Lan về Thích ứng với Biến đổi khí hậu và Quản lý nước; các cuộc tọa đàm về các lĩnh vực chuyên ngành nước, hàng không, nông nghiệp, năng lượng...; gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp hai nước; cũng như việc ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu