Việt Nam khai thác hiệu quả chính sách miễn thị thực đến các nước Tây Âu

Chia sẻ
(VOV5) - Tọa đàm với tên gọi “Tăng cường quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút khách du lịch từ các nước Tây Âu", diễn ra chiều 23/9, tại Hà Nội. 

(VOV5) - Tọa đàm với tên gọi “Tăng cường quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút khách du lịch từ các nước Tây Âu", diễn ra chiều 23/9, tại Hà Nội. 

Việt Nam khai thác hiệu quả chính sách miễn thị thực đến các nước Tây Âu - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Từ tháng 6/2015, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng trở lại. Đặc biệt, từ ngày 1/7/2015, khi Việt Nam miễn thị thực nhập cảnh trong thời gian 5 năm đối với cộng hòa Belarus, trong thời gian 1 năm đối với công dân các nước Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia, tạo điều kiện thuận lợi đối với việc thu hút khách quốc tế từ Belarus và 5 quốc gia Tây Âu này. Mục tiêu cụ thể ngành du lịch đặt ra là tăng lượng khách du lịch đến từ 5 nước Tây Âu năm 2015 lên 730.000 lượt, tăng gần 15% so với năm ngoái...

Tại tọa đàm, các đại biểu cho rằng: để khai thác hiệu quả chính sách miễn thị thực nhập cảnh, ngành du lịch cần chủ động thực hiện các hành động cụ thể nhằm tăng cường thu hút khách du lịch từ 6 nước được miễn thị thực đến Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết: "Về hoạt động marketing thì hôm nay chúng tôi chỉ thông báo những việc trong thời gian ngắn nhất, còn lại chúng tôi đã có chiến lược đến năm 2020 xác định rõ thị trường trọng tâm và hoạt động chủ yếu từng năm. Chúng tôi mong đợi có rất nhiều nước được miễn visa vì lợi ích của ngành du lịch, đặc biệt là khối cộng đồng Châu Âu. Chúng tôi cũng mong muốn sẽ đề xuất tiếp tục mở rộng diện visa đơn phương. Tuy nhiên, quyết định này cần có lộ trình và bước đi cụ thể".

Ngoài việc việc miễn thị thực nhập cảnh cho 5 nước Tây Âu, các đại biểu cho rằng: Doanh nghiệp du lịch Việt Nam cần tăng cường tuyên truyền về chính sách miễn thị thực, xây dựng nội dung thông tin về chính sách miễn thị thực cho du khách thời đẩy mạnh kết nối du lịch với các nước trong khu vực. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu