Việt Nam kêu gọi IPU bảo vệ và thúc đẩy vấn đề bình đẳng giới

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 14/10, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng có bài phát biểu trong phiên họp toàn thể Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) lần thứ 131 tại Geneva, Thụy Sĩ, trong đó nhấn mạnh đến vấn đề bình đẳng giới

(VOV5) - Ngày 14/10, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng có bài phát biểu trong phiên họp toàn thể Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) lần thứ 131 tại Geneva, Thụy Sĩ, trong đó nhấn mạnh đến vấn đề bình đẳng giới.
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định Việt Nam luôn ý thức rằng bình đẳng giới vừa là mục tiêu, vừa là nhân tố góp phần vào thúc đẩy tiến bộ phụ nữ và phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc khóa 2014 - 2016, Việt Nam đang tích cực thực hiện các cam kết quốc tế của mình về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người, trong đó có quyền của phụ nữ và trẻ em gái, về bình đẳng giới, xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực đối với phụ nữ.

 Việt Nam kêu gọi IPU bảo vệ và thúc đẩy vấn đề bình đẳng giới  - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng dự Đại Hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới. (Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, bình đẳng giới là một quyền con người cơ bản, một mục tiêu của các quốc gia và thước đo quan trọng để đánh giá mức độ tiến bộ và phát triển của xã hội. Những năm gần đây, việc thực hiện Tuyên ngôn quốc tế, các công ước của Liên hiệp quốc về quyền con người, Cương lĩnh Bắc Kinh về bình đẳng giới cũng như việc thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) đạt được một số thành tựu đáng kể về bình đẳng giới.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu