Việt Nam giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thống đốc IAEA

Chia sẻ
(VOV5) - Với chương trình Điện hạt nhân đang được triển khai ở Việt Nam, việc tham gia và làm Chủ tịch  Hội đồng Thống đốc IAEA chắc chắn sẽ là cơ hội để Việt Nam đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu của IAEA

(VOV5) - Ngày 23/9, trong phiên họp đầu tiên của Hội đồng Thống đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA niên khóa 2013 - 2014 tại trụ sở IAEA ở Viene, Áo, 35 nước thành viên Hội đồng nhất trí bầu Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng cho niên khóa này.

 Việt Nam giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thống đốc IAEA - ảnh 1
Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt. (Ảnh: Wikipedia)


Tại phiên họp, Đại sứ Nguyễn Thiệp, thành viên Việt Nam, Chủ  tịch Hội đồng Thống đốc cảm ơn sự  tin tưởng và ủng hộ của các nước thành viên IAEA dành cho Việt Nam. Đại sứ khẳng định với chương trình Điện hạt nhân đang được triển khai ở Việt Nam, việc tham gia và làm Chủ tịch  Hội đồng Thống đốc IAEA chắc chắn sẽ là cơ hội để Việt Nam đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu của IAEA, thể hiện chính sách nhất quán của mình về việc thúc đẩy sử dụng năng lượng hạt nhân vào mục đích hòa bình cũng như chủ trương chống phổ biến vũ khí hạt nhân tiến tới giải trừ hoàn toàn và triệt để vũ khí hạt nhân.


Việt Nam tham gia IAEA từ năm 1978, trong đó có 3 lần được bầu làm thành viên Hội đồng Thống đốc (1991-1993; 1997-1999; 2003-2005)./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu