Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành Đại hội đồng Y tế Thế giới nhiệm kỳ 2016-2019

Chia sẻ
(VOV5) - Sau năm ngày họp, ngày 16/10, Hội nghị Khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kết thúc tại Guam (Hoa Kỳ).

(VOV5) - Sau năm ngày họp, ngày 16/10, Hội nghị Khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kết thúc tại Guam (Hoa Kỳ).


Hội nghị thảo luận các chiến lược, chính sách và các chương trình y tế của khu vực Tây Thái Bình Dương để thực hiện các mục tiêu y tế toàn cầu và đáp ứng các ưu tiên y tế của các quốc gia. Việt Nam và Fiji là 2 quốc gia được các nước thành viên bầu làm đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Tây Thái Bình Dương vào Hội đồng Chấp hành Đại hội đồng Y tế Thế giới nhiệm kỳ 3 năm, từ tháng 5/2016 đến tháng 5/2019.

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành Đại hội đồng Y tế Thế giới nhiệm kỳ 2016-2019  - ảnh 1
Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị. Nhandan.com.vn


Hội đồng chấp hành là nơi đề xuất và chuẩn bị các chương trình nghị sự cho Đại hội đồng Y tế Thế giới, do đó có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hoạch định các chính sách y tế chủ chốt trên cấp độ toàn cầu. Đại diện cho khối các nước ASEAN trong khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO, Việt Nam sẽ góp thêm tiếng nói từ các quốc gia đang phát triển với các hệ thống y tế đang trong quá trình chuyển đổi. Những khách thức và khó khăn trong phát triển y tế của Việt Nam và các nước sẽ được quan tâm nhiều hơn trong quá trình thế giới và khu vực xây dựng và thực thi các chính sách y tế.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu