Việt Nam dự Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN

Chia sẻ
(VOV5) - Tham dự hội nghị có các Trưởng ADSOM đến từ 10 nước thành viên ASEAN. Đoàn Việt Nam do Thiếu tướng Vũ Tiến Trọng, Viện trưởng Viện Hợp tác quốc tế về quốc phòng, dẫn đầu.

(VOV5) - Ngày 23/4, tại Vientian (Lào), diễn ra Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM). Tham dự hội nghị có các Trưởng ADSOM đến từ 10 nước thành viên ASEAN. Đoàn Việt Nam do Thiếu tướng Vũ Tiến Trọng, Viện trưởng Viện Hợp tác quốc tế về quốc phòng, dẫn đầu.

Việt Nam dự Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN  - ảnh 1
Toàn cảnh Hội nghị ADSOM


Hội nghị ADSOM đã thông qua các nội dung quan trọng để trình Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) diễn ra từ 24 đến 27/5 tới; Thảo luận các chương trình trong cơ chế Hội nghị ADMM mở rộng (ADMM +)… Ngoài ra, hội nghị cũng thông qua kế hoạch và chương trình của Hội nghị ADMM và các vấn đề liên quan khác. Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Onsi Sensuk, Chánh Văn phòng Bộ Quốc phòng, Trưởng ADSOM ASEAN của Lào cho biết năm 2016 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với ASEAN do đó yêu cầu các thành viên trong ASEAN cùng hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong các trụ cột, gồm trụ cột chính trị - an ninh; trụ cột kinh tế và trụ cột văn hóa - xã hội. Trụ cột chính trị - an ninh có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm bảo đảm sự ổn định về chính trị và an ninh cho khu vực, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy các trụ cột còn lại.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu