Việt Nam đóng góp tích cực trong hợp tác chống cướp biển

Chia sẻ

(VOV5) - Ngày 19/11, tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành phiên thảo luận mở bàn về nạn cướp biển - một mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế.

(VOV5) - Ngày 19/11, tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành phiên thảo luận mở bàn về nạn cướp biển - một mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế. Phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng Phái đoàn đại diện Việt Nam tại Liên hợp quốc, hoan nghênh nỗ lực của các nước và Liên hợp quốc  trong đấu tranh chống cướp biển, đồng thời cho rằng các bài học thành công cần được chia sẻ và nhân rộng.

Việt Nam đóng góp tích cực trong hợp tác chống cướp biển - ảnh 1
Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực của Việt Nam tại LHQ. (Ảnh: Hữu Trung/TTXVN)

Đại sứ nêu rõ Việt Nam đã đóng góp tích cực trong hợp tác khu vực, đặc biệt là trong khuôn khổ Hiệp định khu vực châu Á về chống cướp biển và cướp vũ trang, chia sẻ cơ chế pháp lý và chính sách Việt Nam đã xây dựng trong lĩnh vực này. Đây là lần đầu tiên Hội đồng Bảo an  thảo luận vấn đề chống cướp biển một cách toàn diện ở cấp độ toàn cầu, trong bối cảnh các vụ tấn công xảy ra ngày một nhiều hơn trên thế giới. Trong những năm gần đây, Hội đồng Bảo an  tập trung xây dựng cơ chế xử lý vấn đề tại hai "điểm nóng" về cướp biển là vùng biển Somali và Vịnh Ghine. Đã có một vài trường hợp, trong đó một số thủy thủ Việt Nam bị bắt làm con tin, song đều đã được đoàn tụ với gia đình.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu