Việt Nam đề nghị các bên tại Colombia bảo vệ dân thường, đặc biệt phụ nữ và trẻ em

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 13/07, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) họp thảo luận về tình hình tại Colombia và hoạt động của Phái bộ Giám sát LHQ tại nước này.

Phát biểu tại cuộc họp, Tham tán Phan Hồ Thế Nam, Điều phối viên chính trị Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, ghi nhận những bước phát triển tích cực tại Colombia trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội.

Việt Nam đề nghị các bên tại Colombia bảo vệ dân thường, đặc biệt phụ nữ và trẻ em - ảnh 1Tham tán Phan Hồ Thế Nam, điều phối viên chính trị Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc. Ảnh: VOV

Đại diện Việt Nam đề nghị các bên liên quan tại Colombia thực hiện các biện pháp cần thiết và sử dụng hiệu quả cơ chế bảo đảm an ninh trong bảo vệ dân thường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Việt Nam cũng cho rằng tất cả các bên liên quan cần tiếp tục tham gia đối thoại trên tinh thần xây dựng để giải quyết những thách thức và khác biệt trong tiến trình hòa bình, đặc biệt là thông qua các cơ chế được thành lập theo Thỏa thuận hòa bình. Việt Nam ủng hộ tiến trình hòa bình, an ninh, hòa giải dân tộc, thống nhất và phát triển ở Colombia cũng như vai trò của Phái bộ Giám sát LHQ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu