Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Việt Nam-Mỹ Latinh về thương mại và đầu tư

Ánh Huyền
Chia sẻ
(VOV5) - Diễn đàn Việt Nam-Mỹ Latinh về thương mại và đầu tư với chủ đề “Việt Nam-Mỹ Latinh: Đối tác thương mại, đầu tư vì phát triển” sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 5 và 6/7/2012.

(VOV5) - Diễn đàn Việt Nam-Mỹ Latinh về thương mại và đầu tư với chủ đề “Việt Nam-Mỹ Latinh: Đối tác thương mại, đầu tư vì phát triển” sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 5 và 6/7/2012. Đây là lần đầu tiên một sự kiện thúc đẩy thương mại-đầu tư giữa Việt Nam và Mỹ Latinh có quy mô lớn được tổ chức và là một trong những sự kiện đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong năm 2012.

Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Việt Nam-Mỹ Latinh về thương mại và đầu tư - ảnh 1
Viettel là tập đoàn viễn thông đi tiên phong đầu tư tại thị trường Mỹ La Tinh

Tại buổi gặp gỡ với báo chí trong và ngoài nước diễn ra vào chiều 28/6, bà Nguyễn Phương Nga, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam nêu rõ:"Trong bối cảnh hội nhập và liên kết kinh tế quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ ở cả hai khu vực Đông Á và Mỹ Latinh, cùng với những tiềm năng và thế mạnh có thể bổ sung cho nhau, quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Mỹ Latinh đang có nhiều cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Trên cơ sở đó, việc tổ chức diễn đàn sẽ tạo điều kiện để các đối tác cách xa nhau nửa vòng trái đất có thể gặp gỡ, trực tiếp trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác, góp phần tăng cường quan hệ thương mại đầu tư giữa Việt Nam với các nước Mỹ Latinh, đưa quan hệ kinh tế-thương mại phát triển tương xứng với mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước khu vực này, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước Mỹ Latinh".

Tham dự diễn đàn dự kiến có khoảng 500 khách Việt Nam và quốc tế. Về phía khách mời quốc tế có đại diện của chính phủ 27 nước Mỹ Latinh Việt Nam có quan hệ ngoại giao, các bộ trưởng, thứ trưởng phụ trách kinh tế-thương mại-đầu tư quốc tế, đại diện các đại sứ quán Mỹ Latinh tại Việt Nam, đại diện cộng đồng doanh nghiệp một số nước Mỹ Latinh và các doanh nghiệp Mỹ Latinh đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Về phía Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ dự và phát biểu tại phiên khai mạc. Ngoài ra có đại diện các bộ, ngành chủ chốt của Việt Nam, lãnh đạo các tỉnh, thành phố có quan hệ kinh tế với Mỹ Latinh cùng đại diện các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Mỹ Latinh, tham dự Diễn đàn.

Trong khuôn khổ diễn đàn, dự kiến sẽ có 3 phiên thảo luận chuyên đề: Môi trường kinh doanh-đầu tư Việt Nam-Mỹ Latinh và các ý tưởng thúc đẩy thương mại-đầu tư; Kết nối giao thông, hậu cần, viễn thông và dịch vụ Việt Nam-Mỹ Latinh; Đối tác nông nghiệp-năng lượng Việt Nam-Mỹ Latinh. Ngoài ra còn có một số hoạt động bên lề khác như trưng bày, triển lãm, gặp gỡ doanh nghiệp./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu