Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ

Lê Phương
Chia sẻ
(VOV5) - Lễ kỷ niệm chính thức Ngày Quốc tế Pháp ngữ diễn ra tối 20/03, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga.

(VOV5) - Lễ kỷ niệm chính thức Ngày Quốc tế Pháp ngữ diễn ra tối 20/03, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga cho biết Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của Cộng đồng Pháp ngữ (OIF) trong việc nâng cao vai trò và vị thế của Cộng đồng trên trường quốc tế, góp phần giải quyết các vấn đề toàn cầu liên quan đến hòa bình, an ninh và phát triển bền vững. Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga nêu rõ: Triển khai chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hợp tác với OIF và các quốc gia thành viên, nỗ lực đóng góp vào các hoạt động hợp tác Pháp ngữ. Việt Nam luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nước thành viên, tham gia tích cực vào các cơ chế và tổ chức của Cộng đồng, ủng hộ và tích cực thúc đẩy đoàn kết giữa các nước thành viên. Mới đây nhất, Việt Nam đã ứng cử và được bầu làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác và chương trình của Hội đồng thường trực Pháp ngữ giai đoạn 2013 – 2015. Việt Nam cũng sẽ tham gia Hội đồng quản trị Cơ quan đại học Pháp ngữ.”


Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ - ảnh 1
Ảnh:brt.vn

Về phần mình, bà Anissa Barrak, đại diện của OIF tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đề cao những hoạt động hợp tác giữa OIF và Việt Nam trong lĩnh vực ngôn ngữ, nhằm thúc đẩy đa dạng ngôn ngữ và tăng cường việc sử dụng tiếng Pháp. Bà Anissa Barrak nhấn mạnh: Với những thành tựu kinh tế và một ngành ngoại giao năng động, Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường quan hệ giữa các nước nói tiếng Pháp tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và tại các khu vực khác của Pháp ngữ. Việt Nam là một đầu mối chủ yếu của Pháp ngữ tại khu vực rộng lớn của thế giới này.


Cũng tại buổi lễ, Nhóm các Đại sứ quán, các Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ tại Hà Nội trao giải thưởng cho bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, và sinh viên Tường Huyền Trâm, phụ trách nhóm những người yêu tiếng Pháp tại Hà Nội, vì những đóng góp cho phong trào Pháp ngữ tại Việt Nam./.    

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu