Việt Nam cắt giảm nhiều thủ tục thuế, hải quan trong năm nay

Chia sẻ
(VOV5) - Ngay trong năm nay, ngành thuế sẽ cố gắng giảm 50% số giờ làm thủ tục thuế. 
(VOV5) - Ngành thuế và hải quan đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để rút ngắn các thủ tục không cần thiết, giảm thời gian thực hiện các thủ tục thuế, hải quan. Ngay trong năm nay, ngành thuế sẽ cố gắng giảm 50% số giờ làm thủ tục thuế. Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn tại buổi họp báo ngày 19/8, cung cấp thông tin về các giải pháp về thuế, hải quan nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.  

Việt Nam cắt giảm nhiều thủ tục thuế, hải quan trong năm nay - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết đây là yêu cầu rất lớn và cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả đầu tư kinh doanh và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế: "
Đến cuối năm nay, chúng tôi sửa các chính sách, thực hiện các Nghị định mới của Chính phủ, và thực hiện thống nhất tập trung trong toàn ngành để giảm 363 giờ thực hiện các thủ tục. Giải pháp xuyên suốt là  những chính sách không phù hợp với thực tiễn phát triển và thông lệ quốc tế thì phải sửa. Cùng với ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện đồng bộ các giải pháp thì sẽ thực hiện hiệu quả mục tiêu này”.

Liên quan đến các thủ tục hải quan, đại diện Bộ Tài chính cho biết, hiện nay thời gian thông quan hàng hóa là 21 ngày, ngành hải quan đang nỗ lực để cắt giảm thời gian thông quan xuống còn 13-14 ngày./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu