Việt Nam cần phát triển mô hình Doanh nghiệp xã hội

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng nay (16/5), tại Hà Nội, Viện nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương phối hợp với Hội đồng Anh và Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng tổ chức hội thảo Báo cáo Doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam khái niệm - bối cảnh và chính sách.

(VOV5) - Sáng nay (16/5), tại Hà Nội, Viện nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương phối hợp với Hội đồng Anh và Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng tổ chức hội thảo Báo cáo Doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam khái niệm - bối cảnh và chính sách. Trong 20 năm trở lại đây, doanh nghiệp xã hội trở thành một xu hướng ngày càng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của nhiều chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức phát triển trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện mới có gần 200 tổ chức được xem có đầy đủ các đặc điểm của doanh nghiệp xã hội, bên cạnh đó, khái niệm về doanh nghiệp xã hội vẫn còn rất mới mẻ ở Việt Nam. Các báo cáo nghiên cứu được trình bày tại hội thảo đã nêu bật tiềm năng và vai trò quan trọng của mô hình doanh nghiệp xã hội trong việc giải quyết các vấn đề xã hội một cách bền vững, góp phần đạt được sự phát triển ổn định trong một nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam. Các diễn giả tại hội thảo cũng thể hiện sự đồng thuận cao trong việc tăng cường hỗ trợ sự phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội bên cạnh các mô hình phát triển kinh tế và xã hội truyền thống.

Báo cáo Doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam cũng chỉ rõ đã đến lúc Chính phủ VN cần coi các doanh nghiệp xã hội như những đối tác quan trọng trong việc hợp tác thực hiện các mục tiêu xã hội, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xã hội phát triển bằng việc ban hành các văn bản để tạo hành lang pháp lý, chính thức công nhận và đề ra các chính sách cụ thể khuyến khích sự phát triển của mô hình này.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu