Việt Nam biểu diễn chương trình nghệ thuật mừng Quốc Khánh Lào

Mỹ Bình/VOV-Lào
Chia sẻ
(VOV5) - Tại thủ đô Viêng Chăn (Vientiane)-Lào, vừa diễn ra đêm trình diễn nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Nhịp cầu hữu nghị tình đoàn kết Việt – Lào anh em” .

(VOV5) - Tại thủ đô Viêng Chăn (Vientiane)-Lào, vừa diễn ra đêm trình diễn nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Nhịp cầu hữu nghị tình đoàn kết Việt – Lào anh em” .

Chương trình thực hiện dưới sự phối hợp của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Thông tin văn hóa Lào.

Việt Nam biểu diễn chương trình nghệ thuật mừng Quốc Khánh Lào - ảnh 1


Nhạc sĩ , Nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Quang Vinh - Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam cho biết: chương trình có sự tham gia của 30 nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn xiếc Việt Nam, Đoàn nghệ thuật Lạng Sơn… và đặc biệt,  có một nghệ sĩ xiếc của Lào đang tập huấn để tham gia cuộc thi tài năng quốc tế tại Việt Nam: Lần này với chủ trương chúng tôi mang theo những chương trình, tiết mục dù trong hoàn cảnh nào đến với đất nước Lào trong dịp này  thì phải nói được tâm tư tình cảm của người dân Việt Nam gửi tới đất nước Lào để chúc mừng họ với những thành tích họ đạt được trong 40 năm qua, với mục đích phục vụ cho ngày quốc khánh thì chúng tôi hướng tới những bài hát, những điệu múa nói về tình hữu nghị keo sơn của Việt Nam và Lào trong cả quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước.

Việt Nam biểu diễn chương trình nghệ thuật mừng Quốc Khánh Lào - ảnh 2


Tiết mục của các nghệ sỹ trình diễn như: Hát múa Tình Việt Lào, Bài hát Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn, Chim Hòa Bình, Xỉ phăn đon, Hà Nội-Viêng Chăn, biểu diễn nhạc cụ dân tộc Việt Nam được  khán giả đón nhận nồng nhiệt. Bà Lương Thị Ngân- Việt kiều thủ đô Viêng Chăn xúc động khi thưởng thức những tiết mục nghệ thuật dân tộc bày tỏ: Rất vui vinh dự được đi xem biểu diễn của đoàn nghệ thuật Việt Nam biểu diễn, tôi rất thích tiết mục thổi sáo, được nghe tiếng sáo của quê hương, làm rung động lòng người, lâu lắm hơn năm nay tôi cũng không được nghe, ngày xưa ở nhà tôi cũng hay nghe. Hôm nay đoàn sang biểu diễn thì bà con rất vui mừng đi xem rất đông hoạt động này cũng rất có ý nghĩa để chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 40 năm Quốc Khánh Lào.

Đoàn sẽ có hai buổi biểu diễn tại thủ đô Viêng Chăn trước khi lên đường về nước).

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu