Việt Nam bàn giao Nhà Văn hóa Kaysone Phomvihane cho Lào

Chia sẻ
(VOV5) -  Đây là món quà mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi tháng 6/2011.

(VOV5) - Sáng 07/01, tại thị xã Savanankhet, Lào, Văn phòng Trung ương Đảng, chính quyền tỉnh Savanakhet và Tổng Công ty 36 của Việt Nam phối hợp tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Nhà Văn hóa Kaysone Phomvihane.

Đây là món quà mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi tháng 6/2011.

Việt Nam bàn giao Nhà Văn hóa Kaysone Phomvihane cho Lào  - ảnh 1
Nhà văn hóa Kaysone Phomvihane. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)



Công trình có tổng kinh phí đầu tư 191 tỷ đồng, được xây dựng bằng các vật liệu chất lượng cao, đảm bảo thẩm mỹ với các nét văn hóa đặc trưng của "Đất nước Triệu Voi", trang bị hiện đại, đáp ứng cho hoạt động của nhà văn hóa. 

 

Thay mặt chính quyền tỉnh Savanakhet, Bí thư, Tỉnh trưởng Savanakhet Souphanh Keomisay cảm ơn Đảng và Chính phủ Việt Nam đã dành cho Chính phủ Lào nói chung và chính quyền tỉnh Savankhet sự giúp đỡ hiệu quả trong thời gian qua. Ông Savanakhet Souphanh Keomisay nhấn mạnh việc khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà Văn hóa Kaysone Phomvihane là một minh chứng sống động cho tình nghĩa thủy chung Lào - Việt Nam và hứa sẽ giữ gìn và phát huy hiệu quả của công trình để nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân địa phương, góp phần vun đắp quan hệ đặc biệt giữa hai nước./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu