Việt Nam – Australia thống nhất nhiều lĩnh vực hợp tác khoa học - công nghệ

Chia sẻ
(VOV5) - Tại thủ đô Canberra, ngày 17/3, diễn ra phiên họp lần thứ nhất Ủy ban hỗn hợp (JCM) về hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam –Australia.

(VOV5) - Tại thủ đô Canberra, ngày 17/3, diễn ra phiên họp lần thứ nhất Ủy ban hỗn hợp (JCM) về hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam –Australia.

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh dẫn đầu, tham dự phiên họp. Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết trong những năm qua Australia đã hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, trong đó có khoa học và công nghệ. Việc hai nước ký kết Hiệp định về hợp tác khoa học và công nghệ năm 2013 tiếp tục tạo cơ sở vững chắc để triển khai các hoạt động hợp tác theo chiều sâu giữa hai nước.

Việt Nam – Australia thống nhất nhiều lĩnh vực hợp tác khoa học - công nghệ  - ảnh 1
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và tiến sỹ Sue Weston chứng kiến Lễ ký Biên bản hợp tác Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Australia Ành: quehuongonline.vn



Tại phiên họp, hai bên thảo luận và thống nhất những lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới cũng như cơ chế làm việc của JCM. Về hợp tác song phương, trước mắt, hai bên tập trung vào những lĩnh vực như y tế, nông nghiệp và môi trường. Về cơ chế hợp tác, hai bên nhất trí hợp tác trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi. Hai cũng thống nhất phiên họp lần thứ hai của JCM sẽ diễn ra tại Hà Nội dự kiến vào cuối năm 2018. Trước đó, đoàn đại biểu Việt Nam đã đến bang Tây Australia, thăm và làm việc với các trường đại học ở khu vực này.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu