Việt - Mỹ ký Hiệp định sửa đổi Hiệp định vận tải hàng không

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 13/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mỹ tại Việt Nam David Shear đã ký kết Hiệp định sửa đổi Hiệp định vận tải hàng không. Hiệp định này sẽ có hiệu lực tạm thời từ ngày 1/4 năm nay và có hiệu lực chính thức khi hoàn tất việc trao đổi công hàm ngoại giao giữa các bên xác nhận rằng mỗi bên đã hoàn thành các thủ tục nội bộ cần thiết cho việc hiệu lực của Hiệp định. 

(VOV5) - Ngày 13/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mỹ tại Việt Nam David Shear đã ký kết Hiệp định sửa đổi Hiệp định vận tải hàng không.

Việt - Mỹ ký Hiệp định sửa đổi Hiệp định vận tải hàng không - ảnh 1

Hiệp định này sẽ có hiệu lực tạm thời từ ngày 1/4 năm nay và có hiệu lực chính thức khi hoàn tất việc trao đổi công hàm ngoại giao giữa các bên xác nhận rằng mỗi bên đã hoàn thành các thủ tục nội bộ cần thiết cho việc hiệu lực của Hiệp định.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, sau khi có hiệu lực, Hiệp định sửa đổi Hiệp định vận tải hàng không sẽ mở thêm các cơ hội tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng không dân dụng giữa hai nước, đặc biệc trong bối cảnh hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đang nghiên cứu mở đường bay thẳng đến Mỹ, góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Mỹ trong thời gian tới./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu