Việt Kiều Thái Lan đón tết cổ truyền dân tộc Nhâm Thìn

Chia sẻ
Hòa cùng không khí đón tết cổ truyền dân tộc Nhâm Thìn ở trong nước cũng như của bà con Việt Kiều trên toàn thế giới, những ngày này tại nhiều tỉnh của Thái Lan, bà con Việt Kiều đã tổ chức nhiều hoạt động đón tết cổ truyền Nhâm Thìn 2012 

  Hòa cùng không khí đón tết cổ truyền dân tộc Nhâm Thìn ở trong nước cũng như của bà con Việt Kiều trên toàn thế giới, những ngày này tại nhiều tỉnh của Thái Lan, bà con Việt Kiều đã tổ chức nhiều hoạt động đón tết cổ truyền Nhâm Thìn 2012 . Tối ngày 17/1, tại thủ đô Bangkok, Hội người Việt Nam tại Bangkok đã tổ chức vui xuân đón tết nguyên đán Nhâm Thìn.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Ngô Đức Thắng và phu nhân cùng đoàn cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đông đảo bà con Việt Kiều ở  Bangkok và các tỉnh lân cận cùng với phóng viên báo chí của Việt Nam đang làm việc tại Thái Lan và báo chí Thái Lan.

 Việt Kiều Thái Lan đón tết cổ truyền dân tộc Nhâm Thìn  - ảnh 1
Việt Kiều Thái Lan đón tết cổ truyền dân tộc Nhâm Thìn  - ảnh 2

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Đức Thắng đã thông báo với bào con kiều bào tại Thái Lan thành tựu nổi bật của đất nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, ngoại giao, mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Thái Lan trong đó năm 2011 hai nước đã có nhiều hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan . Đại sứ Thắng cho biết, quan hệ Việt Nam - Thái Lan được nâng lên một tầm cao mới sau chuyến thăm của thủ tướng Yingluck Shinawatra . Hai nước đã thống nhất nâng lên thành quan hệ chiến lược toàn diện . Đại sứ Thắng đánh giá cao những đóng góp của Kiều bào tại Thái Lan trong xây dựng và bảo vệ đất nước . Hằng năm, kiều bào tại Thái Lan hưởng ứng tích cực các hoạt động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào lũ lụt và nhiều các hoạt động khác ở trong nước, ủng hộ Trường Sa và thăm hỏi động viên Việt Kiều bị ảnh hưởng của trận lụt lịch sử của Thái Lan những tháng cuối năm 2011 vừa qua  . Đại sứ Thắng cũng đánh giá cao hoạt động của Hôi người Việt Nam tại Bangkok trong thời gian 1 năm thành lập và việc sắp khai trương trụ sở của Hội tại tỉnh Samut Prakarn.

Là người sinh ra trên đất Thái Lan nhưng được cha mẹ dạy bảo gìn giữ phong tục tập quán của dân tộc, nhất là phong tục cúng giỗ trong ngày tết cổ truyền, anh Lã Đình Thiện thành viên Ban chấp hành lâm thời Hội người Việt Nam tại Bangkok cho biết, anh tham gia đón tết cổ truyền dân tộc từ nhỏ khi còn ở với cha mẹ tại tỉnh Udon Thani . Mỗi khi xuân về, tết đến được tham gia hoạt động đón tết cổ truyền anh cảm thấy rất vui vì đã góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam trên đất Thái Lan, anh Thiện nói  Trước đây, ngày tết đến bố mẹ tôi thường gói bánh chưng, mua quà bánh cho con cái và trẻ em trong làng . Xóm làng tổ chức đón tết tập thể kiểu như thế này . Cho đến nay, chúng tôi vẫn gìn giữ các phong tục tập quán này, phổ biến cho các thế hệ Việt Kiều con cháu để các cháu hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng cùa ngày tết cổ truyền dân tộc đối với mỗi người con dân đất Việt . Việc tổ chức này cũng giúp cho kiều bào ngày càng gần gũi và đoàn kết với nhau hơn ”.


Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí thấm đậm tình quê hương đất nước với các món ăn dân tộc như giò, chả . . . và các bài hát ca ngợi quê hương đất nước với sự trình diễn của các ca sĩ từ Việt Nam sang và ca sĩ nghiệp dư Việt Kiều . Kết thúc buổi lễ cả hội trường cùng hát bài : Như có Bác trong ngày đại thắng và bài hát ca ngợi nhà Vua Bhumibol Adulyadej.

Trước đó, tại tỉnh Ubon Ratchathani Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức đón tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012  với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Ngô Đức Thắng, tỉnh trưởng tỉnh Ubon Ratchathani và hàng ngàn bà con Việt Kiều trên toàn Thái Lan ./.

Thanh Huyền  

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu