Văn phòng Chủ tịch nước công bố văn bản pháp luật mới

Huy Nam
Chia sẻ
(VOV5)- Sáng 09/05, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Pháp lệnh pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật và Pháp lệnh chi phí giám định, định giá, chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong hoạt động tố tụng.

Văn phòng Chủ tịch nước công bố văn bản pháp luật mới - ảnh 1
Ông Giang Sơn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước đọc Lệnh của Chủ tịch nước công bố Pháp lệnh mới. Ảnh: giaothongvantai

(VOV)- Sáng 09/05, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Pháp lệnh pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật và Pháp lệnh chi phí giám định, định giá, chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong hoạt động tố tụng. Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Sơn cho biết hiện nay, Tòa án nhân dân tối cao đang chuẩn bị các công việc cần thiết nhằm bảo đảm thi hành tốt Pháp lệnh. Pháp lệnh được ban hành nhằm tạo cơ sở pháp lý để các cơ quan nhà nước ở trung ương, trong một thời gian nhất định và theo một trình tự, thủ tục thống nhất, tiến hành rà soát, tập hợp các quy phạm pháp luật hiện hành, sắp xếp theo một trật tự hợp lý và dễ dàng tra cứu thành Bộ pháp điển. Bộ pháp điển giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và người dân; góp phần làm minh bạch hóa hệ thống pháp luật. Pháp lệnh pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2013; Pháp lệnh chi phí giám định, định giá, chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu