Văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô hướng về biển đảo Tổ quốc

Chia sẻ
(VOV5)- Giới văn nghệ sĩ Thủ đô Hà Nội tăng cường sáng tác các tác phẩm về chủ quyền biển đảo Tổ quốc, khơi gợi tinh thần yêu nước của người dân. 
(VOV5) - Giới văn nghệ sĩ Thủ đô Hà Nội tăng cường sáng tác các tác phẩm về chủ quyền biển đảo Tổ quốc, khơi gợi tinh thần yêu nước của người dân. 
 
“Văn nghệ sĩ, trí thức Thủ  đô với chủ quyền biển đảo Việt Nam” là chủ  đề tọa đàm do Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội và Báo Người Hà Nội tổ chức sáng 25/6 tại Hà Nội.

Các tham luận tại hội thảo đi sâu phân tích ý đồ của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, phân tích về khía cạnh pháp lý và hành động sai trái này. Các ý kiến tại hội thảo lên án hành động sai trái của Trung Quốc, nhất là các hành động bạo lực của các tàu Trung Quốc đâm va, phun vòi rồng công suất lớn vào các tàu cảnh sát biển, kiểm ngư của Việt Nam đang thực thi nhiệm vụ chấp pháp trên biển, đâm chìm tàu cá Việt Nam.

Văn nghệ sĩ, trí thức Thủ  đô hướng về biển đảo Tổ quốc - ảnh 1
Ông Bùi Việt Mỹ, Tổng biên tập Báo Người Hà Nội, phát biểu tại tọa đàm.

Thời gian tới, giới văn nghệ sĩ Thủ đô Hà Nội tăng cường sáng tác các tác phẩm về chủ quyền biển đảo Tổ quốc, khơi gợi tinh thần yêu nước của người dân. Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, cho rằng: “Về ứng xử và cách giải quyết của Việt Nam trong những ngày qua có thể nói rằng chúng ta hết sức kiềm chế. Thực hiện các biện pháp mềm dẻo, hòa bình trong lúc này là quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Làm được như vậy chúng ta gửi thông điệp rõ ràng tới dư luận quốc tế và nhân dân Trung Quốc rằng chúng ta muốn hòa bình, giải quyết các bất đồng bằng biện pháp ngoại giao trên cơ sở luật pháp quốc tế. Qua đó tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong việc vạch trần và lên án hành động sai trái của Trung Quốc.”

Văn nghệ sĩ, trí thức Thủ  đô hướng về biển đảo Tổ quốc - ảnh 2
Quang cảnh cuộc tọa đàm.

 Kết thúc tọa đàm, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội ra Tuyên bố phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Tuyên bố nêu rõ giới văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô Hà Nội yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Tuyên bố kêu gọi nhân dân, Chính phủ các nước trên thế giới và các tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối hành động nguy hiểm của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc nghiêm chỉnh tuân thủ Luật pháp quốc tế./.

                                                                   

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu