Ứng phó với biến đổi khí hậu cần sự vào cuộc của cả người dân và doanh nghiệp

Chia sẻ
(VOV5) -  Để ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu bên cạnh sự chủ động, nỗ lực của Nhà nước, sự hỗ trợ của quốc tế, cần có sự vào cuộc thực sự của người dân, các tổ chức chính trị - xã hội, cũng như các doanh nghiệp.

(VOV5) -  Để ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu bên cạnh sự chủ động, nỗ lực của Nhà nước, sự hỗ trợ của quốc tế, cần có sự vào cuộc thực sự của người dân, các tổ chức chính trị - xã hội, cũng như các doanh nghiệp. Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang trong chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” ngày 5/4.


Ứng phó với biến đổi khí hậu cần sự vào cuộc của cả người dân và doanh nghiệp  - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang (Ảnh: VGP)



Theo Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang Việt Nam là một trong 5 quốc gia trên thế giới chịu tác động lớn nhất của biến đổi khí hậu. Đề cập về những giải pháp của Chính phủ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chiến lược, Kế hoạch hành động quốc gia về biến đổi khí hậu; Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong 2 năm 2014-2015, ngoài nguồn ngân sách nhà nước, thông qua Chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu, các tổ chức quốc tế  cho vay, hỗ trợ trên 4.000 tỷ đồng để Việt Nam triển khai các giải pháp thích ứng. Năm 2015, Chính phủ dành 3.000 tỷ đồng để đầu tư cho các hoạt động ưu tiên cấp bách nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu