UNDP mong muốn đem lại giá trị gia tăng cho Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Ông Hao Liang Xu, Trợ lý Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã có cuộc gặp gỡ báo chí
(VOV5) - Ông Hao Liang Xu, Trợ lý Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã có cuộc gặp gỡ báo chí nhân chuyến thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 29/8-1/9/2016

UNDP mong muốn đem lại giá trị gia tăng cho Việt Nam  - ảnh 1
Ảnh: Báo Nhân dân

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, ông Hao Liang Xu cho rằng Việt Nam hiện là quốc gia có thu nhập trung bình thấp, có vị thế khá vững chắc. Với những chỉ số về phát triển con người, tăng trưởng kinh tế, đặc biệt tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn dưới 10%..., việc cấp vốn và tài trợ cho các hoạt động của Việt Nam cũng có sự thay đổi.

Cũng theo ông Hao Liang Xu , trong 5 năm tới, kế hoạch hợp tác giữa Liên hợp quốc và Việt Nam tập trung vào 3 vấn đề trọng tâm nhằm hỗ trợ Việt Nam giải quyết các vấn đề ưu tiên trong phát triển.

Bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Chương trình Phát triển Liên hợp quốc và Việt Nam thời gian qua, ông Hao Liang Xu nhấn mạnh, UNDP rất coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam. Trong bối cảnh mới, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc cũng như hệ thống Liên hợp quốc nói chung sẽ tiếp tục đem lại những giá trị mới không đơn thuần là nhà cung cấp, nhà tài trợ vốn như trong quá khứ mà trở thành một đối tác đem lại giá trị gia tăng cho Việt Nam. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu