UNDP đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện quyền con người

Chia sẻ
(VOV5) - Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng xây dựng và phát triển các chính sách, chương trình nhằm thúc đẩy bình đẳng giới. 

(VOV5) - Bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam khẳng định như vậy sau khi Việt Nam tham gia phiên trình bày Báo cáo quốc gia theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ II của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sỹ.

UNDP đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện quyền con người  - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Cũng theo bà Pratibha Mehta, chính phủ Việt Nam luôn coi trọng xây dựng và phát triển các chính sách, chương trình nhằm thúc đẩy bình đẳng giới. Đối với vấn đề về trẻ em, Việt Nam là nước đã làm rất tốt công tác về quyền trẻ em và đang có những nỗ lực lớn trong việc triển khai hoàn thiện các chính sách pháp luật, nội luật hóa các quy định của hệ thống pháp luật quốc tế về quyền trẻ em.


Bà Pratibha Mehta cũng cho rằng bên cạnh những thành tựu trong việc đảm bảo quyền con người, Việt Nam cần tuyên truyền cho mọi người biết về quyền và tự do cơ bản của con người, thông qua những trung tâm thông tin ở các vùng, miền, địa phương. Cùng với đó, chính phủ Việt Nam cần tiếp tục xây dựng hệ thống các văn bản pháp luật để hiện thực hóa các cam kết đối với các khuôn khổ pháp lý và thể chế quốc tế mà Việt Nam là thành viên liên quan tới nhân quyền./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu