Tự hào về truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Gần 500 đoàn viên thanh niên được nghe về trận đánh lịch sử đầu tiên của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc khi hải quân, không quân Mỹ xâm phạm vùng biển miền Bắc năm 1964.

(VOV5) - Ngày 14/7, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định phối với Ban liên lạc Cựu chiến binh Hải quân tỉnh tổ chức tọa đàm về truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam và chiến lược bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới.

Tự hào về truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam  - ảnh 1
Chiến sỹ hải quân và trẻ em ở đảo Trường Sa lớn. (Ảnh: TTXVN)


Gần 500 đoàn viên thanh niên được nghe về trận đánh lịch sử đầu tiên của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc khi hải quân, không quân Mỹ xâm phạm vùng biển miền Bắc năm 1964.

Trong 2 ngày mùng 2 và 5/8/1964, sự kiện Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng chiến đấu đánh đuổi tàu khu trục của Mỹ, bắn rơi nhiều máy bay và bắt sống giặc lái Mỹ trên vùng trời, vùng biển miền Bắc trở thành dấu mốc có ý nghĩa lịch sử to lớn trong quá trình xây dựng, trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam. Các đoàn viên thanh niên cũng được nghe về truyền thống anh hùng của Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam, về những sự kiện, chiến thắng của Hải quân nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ đánh giặc giữ nước./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu