Truyền thông Trung Quốc đưa đậm nét chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chia sẻ
(VOV5) - Các cuộc hội kiến cấp cao và hoạt động song phương khác trong khuôn khổ chuyến thăm đều được truyền thông Trung Quốc đưa tin kịp thời và đầy đủ.
(VOV5) - Các cuộc hội kiến cấp cao và hoạt động song phương khác trong khuôn khổ chuyến thăm đều được truyền thông Trung Quốc đưa tin kịp thời và đầy đủ.


Trong những ngày qua, báo chí Trung Quốc đã đưa đầy đủ, đậm nét các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 7-10/4 của Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Tân Hoa xã, "Nhân dân Nhật báo", báo Giải phóng quân, Thanh niên, Quang Minh Nhật báo,.. trong mấy ngày qua đều đồng loạt đăng tải trên trang nhất tin, bài, ảnh về chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.


Truyền thông Trung Quốc đưa đậm nét chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình trong Lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại Đại Lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh hôm 7/4. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN


 
Các cuộc hội kiến cấp cao và hoạt động song phương khác trong khuôn khổ chuyến thăm đều được truyền thông Trung Quốc đưa tin kịp thời và đầy đủ. Đáng chú ý, trong dịp này, trên tờ "Thời báo Hoàn cầu" có đăng bài viết của phóng viên VOV thường trú tại Bắc Kinh với tiêu đề “Giao lưu giữa hai Đảng là sợi dây kết nối đặc biệt trong quan hệ Việt - Trung”. Trong đó, tác giả bài viết cho rằng, quan hệ Việt - Trung là quan hệ đặc biệt. Mọi mâu thuẫn và bất đồng giữa hai bên đều có thể tìm ra cách giải quyết, nếu hai nước luôn duy trì trao đổi đoàn cấp cao thường xuyên và kênh trao đổi giữa hai Đảng, hai chính phủ được thông suốt./.

 



Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu