Truyền thông nước ngoài đánh giá cao ý nghĩa chiến thắng 30/4 của Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5)- Truyền thông Argentina và Venezuela ngày 29/4 đưa tin đậm nét về Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015).
(VOV5)- Truyền thông Argentina và Venezuela ngày 29/4 đưa tin đậm nét về Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015). 


Hãng thông tấn Telam của Argentina đăng liên tục 5 bài viết liên quan tới Việt Nam, trong đó đánh giá cao ý nghĩa chiến thắng 30/4 và vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hãng Telam cũng đăng lại bài viết của Đại sứ Việt Nam tại Argentina Nguyễn Đình Thao bày tỏ lòng biết ơn đối với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, hết lòng ủng hộ cuộc chiến chính nghĩa của dân tộc Việt Nam, trong đó có nhân dân Argentina. Báo “Tổng hợp Mỹ Latinh” của Argentina đăng bài viết với tiêu đề “40 năm thống nhất: Việt Nam, cái tên của chiến thắng”. Bài báo tóm lược lịch sử chiến đấu và hy sinh của dân tộc Việt Nam qua 2 cuộc chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. 



Truyền thông nước ngoài đánh giá cao ý nghĩa chiến thắng 30/4 của Việt Nam  - ảnh 1
Báo Đức Junge Welt viết về 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam Việt Nam.


Trong khi đó, hàng loạt tờ báo, đài phát thanh và truyền hình của Đức đăng, phát các tin, bài, phóng sự về sự kiện lịch sử trọng đại này của dân tộc Việt Nam. Đài phát thanh Đức (DLF) phát một bài phóng sự dài về cuộc chiến tranh Việt Nam kết thúc 40 năm trước, cũng như về sự phát triển của Việt Nam ngày nay. Báo “Nước Đức mới” có bài viết về việc hai nước Việt - Mỹ xích lại quan hệ 40 năm sau khi cuộc chiến tranh kết thúc. Các báo Thế giới, Thời đại, Toàn cảnh Frankfurt… cũng có bài viết, phóng sự ảnh nhân dịp 40 năm kết thúc cuộc chiến tranh Việt Nam./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu