Triển lãm thư pháp tác phẩm "Nhật ký trong tù"

Chia sẻ
(VOV5) - Triển lãm nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc về tác phẩm thơ "Nhật ký trong tù" của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khai mạc chiều 24/12 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội. 

(VOV5) - Triển lãm nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc về tác phẩm thơ "Nhật ký trong tù" của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khai mạc chiều 24/12 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội. Đây là hoạt động hưởng ứng Năm hữu nghị Việt - Hàn 2012 và kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc do Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội triển lãm thư pháp Hàn Quốc về "Nhật ký trong tù" của Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức.

Triển lãm thư pháp tác phẩm "Nhật ký trong tù"  - ảnh 1
Khách tham quan triển lãm - Ảnh: Minh Đức/TTXVN


Triển lãm giới thiệu đến  công chúng 45 tác phẩm thư pháp của 24 nhà thư pháp hàng đầu Hàn Quốc, các bức thư pháp không chỉ thơ mà còn có cả những bức vẽ minh họa tinh thần lạc quan của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người bị bắt giam trong nhà lao của Tưởng Giới Thạch. Thông qua những tác phẩm thư pháp, các tác giả thể hiện lòng kính trọng, ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm nổi bật nội dung tác phẩm "Nhật ký trong tù". Đồng thời thể hiện tình cảm mến yêu của nhân dân Hàn Quốc với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu