Triển lãm “Những chiến sĩ đấu tranh vì hòa bình cho Việt Nam” tại Pháp

Chia sẻ
(VOV5) -Tại Pháp khai mạc Triển lãm "Những chiến sĩ đấu tranh vì hòa bình cho Việt Nam".
(VOV5) - Nhân kỷ niệm 103 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2014), tại Thủ đô, Paris, Pháp, vừa khai mạc Triển lãm "Những chiến sĩ đấu tranh vì hòa bình cho Việt Nam".

Triển lãm “Những chiến sĩ đấu tranh vì hòa bình cho Việt Nam” tại Pháp  - ảnh 1
Bà Madeleine Riffaud (trái) và Raymonde Dien kể về những kỷ niệm sâu sắc trong những lần được gặp Bác Hồ.

Triển lãm giới thiệu hình ảnh, tư liệu về những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh hoạt động cách mạng tại Pháp, nơi Người đã tiếp thu những tư tưởng về chủ nghĩa quốc tế vô sản và nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ to lớn của những nhà hoạt động cách mạng tên tuổi của Pháp như Marcel Cachin, Henri Barbusse, Paul-Vaillant Couturier.

Triển lãm trưng bày nhiều sách báo và các bức ảnh tư liệu tôn vinh những đóng góp của bạn bè Pháp, đặc biệt là ba người bạn, người đồng chí thân thiết đối với nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập là Raymonde Dien, Henri Martin và Madeleine Riffaud.

Theo ông Lê Hồng Chương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, cuộc triển lãm là dịp sự tri ân những người bạn Pháp đã hết lòng ủng hộ và giúp đỡ nhân dân Việt Nam vì hòa bình, hữu nghị và đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp, và giữa các dân tộc trên toàn thế giới./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu