Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thiếu nhi”

Chia sẻ
(VOV5) - Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thiếu nhi” là một hoạt động có ý nghĩa trong khuôn khổ Ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XXI” năm 2018 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 30/5 đến ngày 1/6.

 Ngày hội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thường niên nhân Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6. Triển lãm trưng bày một số hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với thanh thiếu nhi; hình ảnh, tư liệu hiện vật về các phong trào thi đua của tuổi trẻ Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các công trình sáng kiến của thanh thiếu nhi Việt Nam đoạt giải trong các cuộc thi.

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thiếu nhi”  - ảnh 1ảnh tư liệu

Thông qua Triển lãm, công chúng Thủ đô, đặc biệt các em nhỏ sẽ cảm nhận được sự quan tâm, tình yêu thương của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho thiếu nhi, qua đó các em học hỏi được nhiều điều hữu ích từ những hình ảnh, hiện vật về phong trào “Nghìn việc tốt”. Đó là những công việc nhỏ nhưng thiết thực như: Vệ sinh trường lớp, làm sạch đường làng ngõ xóm, giúp đỡ người nghèo khó…, góp phần hướng các em trở thành công dân tốt, sống có trách nhiệm. 

Trong khuôn khổ Ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XXI” năm 2018 còn diễn ra Triển lãm thú vị về quyền trẻ em, cuộc sống quanh em. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng thiết kế không gian đọc “Hãy đọc và ước mơ” nhằm khuyến khích các em đọc sách, tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui khi đọc sách, hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn. Các chương trình nghệ thuật đặc sắc cũng diễn ra xuyên suốt Ngày hội.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu