Triển lãm ảnh và hội thảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Bulgaria

Chia sẻ
(VOV5) - Triển lãm và Hội thảo do Phó Tổng thống Bulgaria Iliana Iotova và Đại sứ Việt Nam Nguyễn Thị Hồng Oanh đồng chủ trì.

Ngày 30/10, tại Sofia đã diễn ra cuộc triển lãm ảnh và hội thảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm trưng bày nhiều bức ảnh, tư liệu quý, trong đó một phần một của triển lãm ảnh giới thiệu về chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Bulgaria từ ngày 13 đến 17/8/1957 và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam trong thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Một phần trang trọng của triển lãm ảnh là những tấm bản đồ cổ về biển đảo Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Tổng thống Iliana Iotova cho biết mẹ của bà là nhân chứng chuyến thăm Bulgaria 60 năm trước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bà và những người cùng thế hệ rất tôn kính, ngưỡng mộ vị lãnh tụ của nhân dân Việt Nam vì sự khiêm nhường, giản dị của một nhân cách lớn. Người dành hầu hết thời gian của mình ở Bulgaria để tiếp xúc với người dân, thăm nhà trẻ, trường học, nông trường... Cũng tại hội thảo, các học giả của Việt Nam và Bulgaria bàn về mối quan hệ ngoại giao – thương mại – văn hóa song phương, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu