Trao kỷ niệm chương cho Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngọc Xuân
Chia sẻ
(VOV5) - Ông Hida Harumitsu có nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo và nổi bật trong các hoạt động văn hóa, xã hội và hữu nghị.

(VOV5) - Sáng nay (28/2), tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tổ chức lễ trao tặng kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho ông Hida Harumitsu, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trao kỷ niệm chương cho Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Trao kỷ niệm chương cho ông Hida Harumitsu (trái)


Phát biểu tại buổi lễ, ông Hida Harumitsu, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "
Những năm gần đây quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết. Trong suốt thời gian nhiệm kỳ tại thanh phố, tôi có dịp đi đến các tỉnh lân cân và nhận thấy rằng người dân ngày càng quan tâm và yêu thích Nhật Bản và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước ngày càng trở nên sâu sắc. Tôi yêu mến Việt Nam vì đây chính là quê hương thứ hai của tôi. Tôi sẽ luôn cố gắng đóng góp công sức của mình để thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước".


Từ khi nhận nhiệm vụ Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh tháng 11/2010 đến nay, ngoài công việc chuyên môn của một nhà ngoại giao, ông còn có nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo và nổi bật trong các hoạt động văn hóa, xã hội và hữu nghị, đặc biệt là tích cực phối hợp tổ chức thành công các hoạt động  kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam. Qua đó góp phần giúp nhân dân hai nước hiểu biết sâu sắc các giá trị của nhau và phát triển các mối quan hệ ngày một tốt đẹp hơn./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu