Trao giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về Khoa học công nghệ

Chia sẻ
(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Hội đồng giải thưởng cấp nhà nước và Bộ khoa học công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ năm 2010.

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Hội đồng giải thưởng cấp nhà nước và Bộ khoa học công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ năm 2010. Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ được tổ chức năm năm một lần, nhằm ghi nhận, tôn vinh các nhà khoa học, tác giả công trình khoa học công nghệ xuất sắc, có giá trị cao trong cuộc sống.

Trong 32 công trình, cụm công trình nhận giải thưởng, có 12 công trình được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 20 công trình được trao tặng Giải thưởng Nhà nước, thuộc năm lĩnh vực Khoa học tự nhiên; Khoa học xã hội và nhân văn; Khoa học kỹ thuật; Khoa học nông nghiệp; Khoa học Y-Dược. Đây là những công trình đặc biệt xuất sắc, có giá trị cao về khoa học công nghệ và hiệu quả kinh tế xã hội, như công trình “Một số vấn đề lý luận về xây dựng Đảng đối với một đảng cầm quyền lãnh đạo sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội” có ý nghĩa ý luận và thực tiễn sâu sắc; công trình "Tìm kiếm, phát hiện và khai thác hiệu quả các thân dầu trong đá móng granitoit trước Đệ Tam bể Cửu Long, thềm lục địa Việt Nam";  Cụm công trình "Động vật chí và Thực vật chí Việt Nam, Sách đỏ và Danh mục Đỏ Việt Nam".

Trao giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về Khoa học công nghệ - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Lễ trai giải thưởng


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định đó là những công trình đặc biệt xuất sắc là kết quả của việc dày công nghiên cứu, cống hiến trí tuệ và tài năng của các tác giả đã góp phần quan trọng và thiết thực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và bảo vệ đất nước: " Trong các cuộc kháng chiến xâm lược, Đảng và Nhà nước luôn khẳng định vai trò quan trọng của khoa học công nghệ, đã quan tâm xây dựng hình thành một đội ngũ cán bộ khoa học thông minh, sáng tạo, dũng cảm hy sinh, có nhiều công trình, sản phẩm có giá trị cao, hỗ trợ đắc lực cho quân và dân Việt Nam chiến thắng những kẻ thù hùng mạnh. Trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đảng và Nhà nước Việt Nam khẳng định vai trò quan trọng là quốc sách hàng đầu của khoa học và công nghệ. Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 11 đã khẳng định phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và khoa học công nghệ là một trong ba khâu đột phá để phát triển đất nước."

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu