Trà Vinh cần đẩy mạnh cơ cấu sản xuất ở các xã xây dựng nông thôn mới

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 25/6, tại buổi làm việc với tỉnh Trà Vinh về tình hình xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao tỉnh Trà Vinh đã vận dụng tốt nguồn vốn lồng ghép để xây dựng nông thôn mới. 

(VOV5) - Ngày 25/6, tại buổi làm việc với tỉnh Trà Vinh về tình hình xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao tỉnh Trà Vinh đã vận dụng tốt nguồn vốn lồng ghép để xây dựng nông thôn mới. Theo Phó Thủ tướng, đây là cách làm cần được nhân rộng trong điều kiện khó khăn chung của cả nước về nguồn vốn đầu tư cho phát triển. Phó Thủ tướng cũng lưu ý lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cần tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo các xã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sản xuất phù hợp với điều kiện địa phương. Tỉnh cũng cần đầu tư thích đáng cho công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật; tổ chức dạy nghề cho người dân nông thôn, xây dựng những mô hình sản xuất mới đem lại hiệu quả kinh tế cao… Có như vậy, xây dựng nông thôn mới mới đem lại cuộc sống mới bền vững cho người dân.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã dự lễ khánh thành Khoa Ngôn ngữ- Văn hóa- Nghệ thuật Khmer Nam bộ của Trường Đại học Trà Vinh; kiểm tra tình hình xây dựng Trung tâm điện lực Duyên Hải; thăm hai 2 điểm xây dựng nông thôn mới của Trung ương và của tỉnh là xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang và xã Long Đức, thành phố Trà Vinh. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu