Tổng kết dự án phát triển nguồn nhân lực y tế

Chia sẻ
(VOV) - Sáng 20/02, Bộ Y tế phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á và Cơ quan phát triển quốc tế Úc tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2011 và triển khai kế hoạch 2012 của Dự án “Chương trình phát triển nguồn nhân lực y tế”.

Tổng kết dự án phát triển nguồn nhân lực y tế - ảnh 1

(VOV) - Sáng 20/02, Bộ Y tế phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á và Cơ quan phát triển quốc tế Úc tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2011 và triển khai kế hoạch 2012 của Dự án “Chương trình phát triển nguồn nhân lực y tế”. Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng hơn một năm qua, Dự án đã hoàn thành phần lớn các hoạt động mang tính chuẩn bị để thực hiện kế hoạch; triển khai khối lượng lớn công việc của cả 3 hợp phần là cải thiện về quy hoạch và quản lý nguồn nhân lực; Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và cải tiến hệ thống quản lý dịch vụ y tế.… Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Đây là dự án đầu tiên phục vụ cho vấn đề phát triển nguồn nhân lực. Chúng ta đây là đang tập trung cho đào tạo, làm sao sau dự án này thì hiệu quả đối với cơ sở vật chất, trang thiết bị phải tăng lên thực sự đáp ứng được nâng cao quy mô và chất lượng đào tạo. Vấn đề cấp chứng chỉ hành nghề thì phải có nhóm nghiên cứu tốt. Vấn đề phương thức chi trả trong bảo hiểm y tế. Đây là tiếp cận mới mà chúng ta mới làm thí điểm, cũng rất hay. Sau Dự án này chúng ta hy vọng có các dự án khác góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”.

Theo kế hoạch, Dự án Chương trình phát triển nguồn nhân lực y tế thực hiện 5 năm từ tháng 9/2010 đến tháng 9/2015. Năm nay, Dự án tập trung cải thiện việc xây dựng kế hoạch và quản lý nguồn nhân lực y tế, nâng cấp trang thiết bị giảng dạy, thực hành, tăng cường chất lượng các cơ sở đào tạo, đổi mới chính sách, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực trong cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu