Tổng kết chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) -  Sáng 25/9, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình Sáng kiến Phòng, chống tham nhũng Việt Nam. 

(VOV5) -  Sáng 25/9, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình Sáng kiến Phòng, chống tham nhũng Việt Nam. 


Hội nghị đánh giá các kết quả đã đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm và tác động của toàn bộ Chương trình đối với công tác phòng, chống tham nhũng; đồng thời đánh giá một cách tổng quan, tác động của Chương trình đối với công tác phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam. 


Tổng kết chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam - ảnh 1


Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, 6 năm qua, với 4 lần triển khai, Chương trình ghi nhận nhiều đề án hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đã định, mở rộng thêm phạm vi triển khai bởi tính sáng tạo trong quá trình thực hiện để thực sự đáp ứng tình hình địa phương. Các đề án luôn gắn liền công tác phòng, chống tham nhũng ở cấp cơ sở và thiết thực với đời sống dân sinh. Một số địa phương đã ban hành chính sách và giải pháp phòng, chống tham nhũng nhằm nhân rộng kinh nghiệm thành công; duy trì tính bền vững của đề án ngay cả khi không còn nhận được sự tài trợ của Chương trình. Bà  Lê Thị Thủy, Phó Tổng thanh tra Chính phủ, cho biết: "Hầu hết các đề án được triển khai nghiêm túc, trên phạm vi rộng, với số lượng người hưởng lợi và tham gia đông đảo. Nhiều sản phẩm sáng tạo, có giá trị giáo dục về minh bạch, liêm chính. Đặc biệt, nhiều đề án đã có tác động rõ rệt, tạo nên những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của cộng đồng về công tác phòng, chống tham nhũng. Các ý tưởng đạt giải đã và đang là những đầu vào thiết thực trong thực hiện chính sách và hoàn thiện thể chế vè phòng chống tham nhũng".

Tại hội nghị, các chuyên gia đánh giá cao kết quả Chương trình "Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam", cho rằng người dân đóng vai trò quan trọng trong quá trình phòng, chống tham nhũng. Các chuyên gia cũng cho rằng để các sáng kiến thực sự phát huy tác dụng, Thanh tra chính phủ, các cơ quan chức năng cần có những hình thức kiểm tra, giám sát định kỳ cũng như có những giải pháp hỗ trợ phù hợp để giúp hiện thực hóa các sáng kiến phòng chống tham nhũng.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu