Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước xúc tiến đầu tư tại Nga

Chia sẻ
(VOV5) - Hội thảo “Cơ hội đầu tư tại Liên bang Nga và Việt Nam - Triển vọng hợp tác” nhằm đẩy mạnh hoạt động tái cơ cấu vốn nhà nước tại doanh nghiệp, thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nga. 

(VOV5) - Hội thảo “Cơ hội đầu tư tại Liên bang Nga và Việt Nam - Triển vọng hợp tác” nhằm đẩy mạnh hoạt động tái cơ cấu vốn nhà nước tại doanh nghiệp, thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nga. 


Từ ngày 27 đến 30/3/2016, đoàn công tác của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) do Tổng Giám đốc Lại Văn Đạo làm trưởng đoàn có chuyến công tác tới Liên bang Nga để thực hiện xúc tiến đầu tư.


Ngày 29/3, tại thủ đô Matxcơva, SCIC tổ chức cuộc hội thảo “Cơ hội đầu tư tại Liên bang Nga và Việt Nam - Triển vọng hợp tác” nhằm mục đích kết nối nhà đầu tư Nga với các doanh nghiệp thuộc danh mục quản lý của SCIC, đẩy mạnh hoạt động tái cơ cấu vốn nhà nước tại doanh nghiệp, thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nga.


Tại hội thảo, đại diện của SCIC và Bộ Phát triển kinh tế Nga giới thiệu môi trường và khả năng thu hút đầu tư của Việt Nam và Nga, cũng như giới thiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nga và cơ hội để các doanh nghiệp Nga hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp thuộc danh mục quản lý của SCIC.

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước xúc tiến đầu tư tại Nga - ảnh 1
Ông Lại Văn Đạo phát biểu tại Hội thảo


Phát biểu tại cuộc hội thảo, Tổng Giám đốc SCIC Lại Văn Đạo khẳng định Việt Nam và Liên bang Nga có mối quan hệ truyền thống lâu đời và hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực; hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia đang ngày được tăng cường và củng cố trên mọi lĩnh vực, trong đó có thương mại và đầu tư. Ông Đạo kỳ vọng đợt xúc tiến thương mại lần này sẽ thúc đẩy mối quan hệ để các đối tác của Nga hợp tác đầu tư cùng các doanh nghiệp Việt Nam, giúp hai bên cùng có lợi và cùng phát triển. Thông qua đó, hoạt động tái cơ cấu vốn nhà nước của SCIC sẽ được triển khai hiệu quả hơn để tập trung nguồn lực đầu tư vào các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế.


Trước đó, ngày 28/3, diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa SCIC và Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB).

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu