Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư Ấn Độ

Chia sẻ
(VOV5) - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Ấn Độ. 

(VOV5) - Tiếp tục chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Ấn Độ, sáng 22/11, tại thành phố Mumbai, thủ phủ bang Maharashtra, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Ấn Độ. 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư Ấn Độ  - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại diễn đàn (Ảnh: Vũ Duy)


Trước đại diện liên đoàn các phòng công nghiệp và thương mại, cùng nhiều công ty, tập đoàn lớn của Ấn Độ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tiềm năng và cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ rất lớn, cần được khai thác, phát huy. Tổng Bí thư tin tưởng với tiềm năng của mỗi nước và quyết tâm cao của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ sẽ không ngừng phát triển trong tương lai, trong đó hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư là một trọng tâm. Tổng Bí thư khẳng định Việt Nam luôn chào đón, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến hợp tác làm ăn lâu dài và hiệu quả tại Việt Nam. Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để các doanh nghiệp Ấn Độ thâm nhập thị trường ASEAN. 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư Ấn Độ  - ảnh 2
Quang cảnh Diễn đàn (Ảnh: Vũ Duy)


Đại diện liên đoàn các phòng công thương, các doanh nghiệp Ấn Độ bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực: dầu khí, thép, nhiệt điện, công nghệ thông tin, mía đường, chế biến thực phẩm, xây dựng cơ sở hạ tầng, dược phẩm, đào tạo nguồn nhân lực.... Đại diện các liên đoàn, doanh nghiệp Ấn Độ đề nghị Việt Nam xem xét việc cấp thị thực dài hạn hơn, mở các đường bay trực tiếp giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư Ấn Độ đến hợp tác, làm ăn kinh doanh tại Việt Nam./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu