Tôn vinh hơn 700 nhà giáo, nhà khoa học là Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016

Chia sẻ
(VOV5) - Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước tổ chức lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016.
(VOV5) - Ngày 5/11, tại Hà Nội, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước tổ chức lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016.


Tôn vinh hơn 700 nhà giáo, nhà khoa học là Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. ẢNh: baomoi.com


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: Đội ngũ các nhà giáo, nhà khoa học, đặc biệt là các Giáo sư, Phó Giáo sư đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ nói riêng và sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung.Đất nước ngày nay đứng trước yêu cầu phải phát triển nhanh và bền vững hơn. Toàn cầu hóa và sự phát triển của khoa học công nghệ càng khẳng định vai trò và tầm quan trọng của tri thức, của đội ngũ tri thức, các nhà giáo, nhà khoa học. Vì vậy để vượt lên, không bị tụt hậu, Việt Nam cần khắc phục những hạn chế về tiềm lực khoa học công nghệ và chất lượng nguồn nhân lực. Điều này đòi hỏi phải đổi mới mạnh mẽ hệ thống sáng tạo quốc gia, đổi mới mạnh mẽ giáo dục đào tạo, nhất là giáo dục đại học; đặc biệt chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học. Phó Thủ tướng hy vọng, các Giáo sư, Phó Giáo sư phát huy thật tốt vai trò của mình trong trường, trong viện, trong nghiên cứu khoa học và trong xã hội.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu