Tọa đàm khoa học: Giải pháp bảo tồn phát triển Văn hóa Tây Nguyên

Chia sẻ
(VOV5) - Vấn đề được đại biểu quan tâm là giải pháp bảo tồn, kiến trúc nhà rông, nhà sàn của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên; gìn giữ và phát triển nghề truyền thống các dân tộc Tây Nguyên.

(VOV5) - Buổi tọa đàm diễn ra ngày 24/5, tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông và  tỉnh Phú Yên tổ chức.

Tọa đàm khoa học: Giải pháp bảo tồn phát triển Văn hóa Tây Nguyên - ảnh 1
Biểu diễn nghệ thuật các điệu múa của đồng bào Tây Nguyên (Ảnh: Báo Lao động)


Tọa đàm thu hút  sự tham gia của 200 đại biểu ở 5 tỉnh Tây Nguyên và 8 tỉnh vùng phụ cận. Vấn đề được đại biểu quan tâm là giải pháp bảo tồn, kiến trúc nhà rông, nhà sàn của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên; gìn giữ và phát triển nghề truyền thống các dân tộc Tây Nguyên. Các đại biểu tập trung phân tích đưa ra các giải pháp để bảo tồn, phát triển văn hóa Tây Nguyên. 


Nhà nghiên cứu Văn hóa Tây nguyên Linh Nga Nie K’dam cho rằng: "Nếu để nó nguyên gốc thì nó chỉ có nhu cầu trong cộng đồng. Nhưng nếu được sự hướng dẫn của những người có chuyên môn thì sản phẩm dệt, sản phẩm mây tre rượu cần, nhạc cụ... đều có thể thành sản phẩm lưu niệm. Cho nên nếu không có sự phát huy và nếu không có sự khai thác, sản phẩm không làm ra đồng tiền"./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu