Tọa đàm “Gặp gỡ Nhật Bản – Khu vực Nam Trung Bộ”

Chia sẻ
(VOV5) -Gần 200 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng khoảng 100 các doanh nghiệp Nhật Bản, bao gồm cả 20 doanh nghiệp tới từ Nhật Bản đã tham dự Hội nghị.

Ngày 06/10/2017, tại Nha Trang (Khánh Hoà), Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Khánh Hoà đã phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – Khu vực Nam Trung Bộ”, nhằm tạo cơ chế đối thoại, hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với các đối tác Nhật Bản.

Tọa đàm “Gặp gỡ Nhật Bản – Khu vực Nam Trung Bộ” - ảnh 1Các đại biểu dự Hội nghị: “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Nam Trung Bộ”, năm 2017, chiều 6/10 (dantri.com.vn)

Gần 200 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng khoảng 100 các doanh nghiệp Nhật Bản, bao gồm cả 20 doanh nghiệp tới từ Nhật Bản đã tham dự Hội nghị. Hội nghị thảo luận 4 chủ đề : hợp tác phát triển, đào tạo và hợp tác nguồn nhân lực, hợp tác địa phương và giao lưu văn hóa-du lịch và kinh tế đầu tư.

Đại diện các cơ quan chức năng hai nước chia sẻ nhiều kinh nghiệm, biện pháp nhằm cần đẩy mạnh hơn nữa việc giới thiệu quảng bá và thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản, đặc biệt trong các lĩnh vực du lịch, hạ tầng và năng lượng…; đồng thời mong muốn các địa phương Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách cũng như quan tâm hơn nữa đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư Nhật Bản.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng khẳng định nỗ lực và quyết tâm của Bộ Ngoại giao ủng hộ, đồng hành cùng các địa phương trong tiến trình hội nhập quốc tế; tăng cường kết nối hợp tác hiệu quả, thiết thực với các đối tác quan trọng trong đó có Nhật Bản. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu