Tọa đàm “10 năm tái thiết Nhà nước pháp quyền ở Venezuela”

Chia sẻ
(VOV5)- Hôm nay, tại Hà Nội, Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “10 năm tái thiết Nhà nước pháp quyền ở Venezuela” (2002 - 2012). Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm góp phần vào việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Chính phủ và nhân dân Việt Nam và Venezuela trong những năm tiếp theo.

(VOVworld)- Hôm nay, tại Hà Nội, Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “10 năm tái thiết Nhà nước pháp quyền ở Venezuela” (2002 - 2012). Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm góp phần vào việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Chính phủ và nhân dân Việt Nam và Venezuela trong những năm tiếp theo.


Tại buổi tọa đàm, Đại sứ Jorge Rodon’ Uzca’tegui đã trình bày khái quát về giai đoạn đấu tranh lịch sử của Chính phủ và nhân dân Venezuela chống lại các thế lực thù địch và phản động. Đại sứ Jorge Rodon’ Uzca’tegui cũng đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong công cuộc tái thiết nhà nước xã hội chủ nghĩa Bolivia Venezuela.


Đại sứ nhấn mạnh trong 10 năm, từ 2002 đến 2012, Venezuela xây dựng được một nhà nước đoàn kết, nhân văn, xã hội chủ nghĩa và Bolivia như ngày hôm nay, ngoài tinh thần chiến đấu của nhân dân Venezuela, sự lãnh đạo sáng suốt của Tổng thống Hugo Chavez Frias, còn phải kể tới sự ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam: “Chúng tôi rất đồng ý rằng quan hệ đoàn kết hữu nghị  không chỉ là mối quan hệ của riêng hai Chính phủ, hai quốc gia, mà chúng tôi muốn rằng sự hữu nghị này phải được mở rộng hơn nữa tới cả quần chúng và các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức doanh nghiệp khác. Tôi cũng nhất trí với đề xuất của phía Việt Nam, đó là hai nước cần có thêm các chương trình nghiên cứu hỗn hợp. Chúng tôi sẽ cử các cán bộ của Venezuela sang cùng làm việc với các cán bộ của Việt Nam, có thể là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, để nghiên cứu những bài học kinh nghiệm của Việt Nam trong đổi mới Chủ nghĩa xã hội và những bài học của chúng tôi khi bắt đầu làm Chủ nghĩa xã hội để từ đó có thể so sánh những thành công và thất bại, những bài học thực tiễn của hai nước.”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu