Tổ chức phát triển công nghiệp LHQ tăng cường hỗ trợ Việt Nam

Chia sẻ
Chiều 8/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Tổng giám đốc điều hành Wilfried Luetkenhorst của UNIDO – Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hợp Quốc.
Chiều 8/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Tổng giám đốc điều hành Wilfried Luetkenhorst của UNIDO – Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hợp Quốc.

Tổ chức phát triển công nghiệp LHQ tăng cường hỗ trợ Việt Nam  - ảnh 1

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong muốn UNIDO tiếp tục ưu tiên hợp tác với Việt Nam trong xây dựng chính sách phát triển công nghiệp. - Ảnh: Chinhphu.vn


Phó Thủ tướng chào mừng và cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của UNIDO đối với Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt trong việc phát triển các lĩnh vực công nghệ có giá trị cao, bền vững, tư vấn xây dựng các chính sách, thể chế quản lý công nghiệp hiện đại.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, UNIDO tiếp tục ưu tiên hợp tác với Việt Nam trong những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu lớn như xây dựng chính sách và năng lực quốc gia trong phát triển công nghiệp, khuyến khích sử dụng hiệu quả năng lượng, sản xuất sạch, thiết lập các tiêu chuẩn, quy định trong việc quản lý môi trường công nghiệp, quản lý, sử dụng hoá chất bền vững, thân thiện với môi trường.

Tổng giám đốc UNIDO Wilfried Luetkenhorst cảm ơn Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dành thời gian tiếp Đoàn; cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi đối với hoạt động của UNIDO.

Ông Wilfried Luetkenhorst khẳng định Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của UNIDO và công nghiệp là lĩnh vực rất rộng với nhiều vấn đề để UNIDO có thể tăng cường hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Tổng giám đốc UNIDO Wilfried Luetkenhorst đã trao đổi về dự án hợp tác quan trọng mà UNIDO đang hợp tác triển khai với Bộ Công Thương, đó là dự án Xây dựng năng lực quốc gia trong chẩn đoán công nghiệp và phân tích cạnh tranh thương mại.

Phó Thủ tướng cho rằng các kết quả và kiến nghị của dự án này là nguồn tham khảo hữu ích về chính sách trong Báo cáo cạnh tranh công nghiệp Việt Nam 2011 (được công bố cuối năm 2011) cho các nhà đầu tư cũng như các cơ quan quản lý công nghiệp của Việt Nam.

Theo chinhphu.vn


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu