Tìm thấy hộp đen của máy bay bị rơi ở Cuba

Chia sẻ
(VOV5) - Tổng Bí thư Ban chấp hành TW Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi tới Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raúl Castro Ruz

Phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức chiều 19/5, tại Cuba, đại diện các Bộ Y tế và Giao thông vận tải Cuba cho biết trong số 110 nạn nhân thiệt mạng của vụ tai nạn máy bay ngày 18/5, có 55 phụ nữ và 55 đàn ông, trong đó có 2 người mang quốc tịch Argentina, một phụ nữ người Mexico và phi hành đoàn gồm 6 thành viên mang quốc tịch Mexico.

Hiện cơ quan chức năng Cuba đã tìm thấy một hộp đen cung cấp thông tin về âm thanh còn trong tình trạng nguyên vẹn. Nhiều khả năng hộp đen còn lại chứa dữ liệu sẽ được tìm thấy trong vài giờ tới.

Tìm thấy hộp đen của máy bay bị rơi ở Cuba  - ảnh 1 Người thân của các nạn nhân bàng hoàng với vụ tai nạn thảm khốc nhất Cuba trong gần ba thập kỉ - Ảnh: REUTERS

Về tình trạng kỹ thuật của máy bay gặp nạn Boeing 737, Bộ trưởng Giao thông vận tải Cuba Abdel Izquiero Rodriguez cho biết máy bay này được giao cho Cuba chưa đầy 1 tháng và được chứng nhận đầy đủ điều kiện hoạt động do các giám sát viên kỹ thuật quốc tế và Cuba cấp. Hiện, Cuba đã cho phép các nhà chức trách và chuyên gia Mỹ tham gia điều tra.

Nhận được tin máy bay của hãng Hàng không Cuba gặp nạn, ngày 19/5/2018, Tổng Bí thư Ban chấp hành TW Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi tới Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raúl Castro Ruz; Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi điện thăm hỏi tới Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cu-ba Miguel Mario Canel Bermudes; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi điện thăm hỏi tới Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu