Thủy sản Việt Nam tìm chỗ đứng trên thị trường Australia

Chia sẻ
(VOV5)- Tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia được nhận định là tương đối lớn. Song, để tận dụng được tiềm năng này, ngành thủy sản Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa trong công tác quảng bá cũng như đa dạng hóa sản phẩm.

(VOV5)- Tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia được nhận định là tương đối lớn. Song, để tận dụng được tiềm năng này, ngành thủy sản Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa trong công tác quảng bá cũng như đa dạng hóa sản phẩm.

Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Bảo cho biết hiện Australia là thị trường nhập khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Việt Nam. Việt Nam có thể tận dụng tốt hơn nữa cơ hội để tăng xuất khẩu vào thị trường này.

Theo ông Nguyễn Bảo, có 3 biện pháp mà ngành thủy sản Việt Nam cần lưu ý đẩy mạnh, đó là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại; tuyên truyền quảng báo giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra, ngành thủy sản Việt Nam cũng nên đẩy mạnh việc xuất khẩu sản phẩm bán thành phẩm, thành phẩm vì người tiêu dùng Australia thường không muốn mất nhiều thời gian trong khâu chế biến. Việc này vừa giúp Việt Nam đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu, tăng khả năng thâm nhập thị trường, vừa nâng cao được hàm lượng giá trị gia tăng trên đơn vị sản phẩm thủy sản xuất khẩu./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu