Thường trực Chính phủ họp về quy định thực hiện dự án BT và đánh giá thực hiện Luật Quy hoạch

Chia sẻ
(VOV5) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đầu tư theo hình thức BT vẫn là hình thức cần thiết hiện nay

Ngày 11/04 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ thảo luận về những vấn đề còn có ý kiến khác nhau của Dự thảo Nghị định quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao).

Thường trực Chính phủ họp về quy định thực hiện dự án BT và  đánh giá thực hiện Luật Quy hoạch - ảnh 1Thủ tướng chủ trì phiên họp. - Ảnh: VOV

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đầu tư theo hình thức BT vẫn là hình thức cần thiết hiện nay; đồng thời chỉ đạo Bộ Tài chính tiếp tục tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện Dự thảo Nghị định, giúp Nghị định khi ban hành sẽ đi vào cuộc sống. Thủ tướng yêu cầu Nghị định này phải mở ra không gian tốt để sử dụng nguồn lực phát triển đất nước, do đó, việc xây dựng Nghị định phải đảm bảo chặt chẽ về mặt pháp lý, phù hợp với thị trường.

Cũng trong ngày 11/04, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ đánh giá thực hiện Luật Quy hoạch để xem xét, giải quyết một số khó khăn trong việc triển khai đạo luật này.

Thủ tướng yêu cầu trước mắt phải ban hành một Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Quy hoạch những điểm không vướng mắc. Thủ tướng đề nghị các nhiệm vụ này phải hoàn thành trong tháng 4 năm nay để báo cáo Quốc hội. Các cấp, các ngành vẫn tiếp tục triển khai các vấn đề đặt ra, trong đó có ban hành Nghị định, để tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh và dòng chảy kinh tế - xã hội.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu